Xây dựng liên kết đa tầng kim tự tháp có độ an toàn cao trong SEO

Xây dựng liên kết đa tầng kim tự tháp là một trong những kỹ thuật Link Building được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Đánh giá từ các SEOer, liên kết đa tầng giúp tạo sức mạnh và độ an toàn cao cho quá trình SEO website. Ứng dụng kỹ thuật này, bạn có thể Ranking từ khóa lên top Google với độ bền cao. Đặc biệt, với những từ khóa khó lên top, bạn vẫn có thể sử dụng kỹ thuật đa tầng để đẩy top dễ dàng. Tuy nhiên, khi áp dụng kỹ thuật liên kết đa tầng, bạn sẽ phải đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn.

Xây dựng liên kết đa tầng kim tự tháp được áp dụng rộng rãi

Kim tự tháp, cứ nhắc đến mô hình này người ta lại mường tượng ra một cây hình chóp. Nó được sắp xếp theo nhiều tầng khác nhau. Hiện nay, mô hình này đã được áp dụng rộng rãi trong kỹ thuật xây dựng liên kết Link Building. Nhiều doanh nghiệp cũng đã tự xây riêng cho mình một loạt hệ thống vệ tinh theo hình chóp kim tự tháp đa tầng. Tổng lực sức mạnh và an toàn tuyệt đối cho SEO.

Tuy vậy, mô hình xây dựng liên kết kim tự tháp vẫn còn đó những yếu điểm. Đó là về mặt công sức, thời gian lẫn chi phí để triển khai. Không phải lúc nào bạn cũng đem mô hình này để áp vào chiến lược SEO của mình được. Là một công ty SEO có thâm niên trong nghề, hôm nay chúng tôi sẽ phân tích sâu vào Kỹ thuật xây dựng liên kết theo mô Link hình Kim tự tháp cho các bạn. Lúc nào thì bạn nên dùng mô hình này. Khi nào không và cách sử dụng hợp lý!.

link building đa tầng
Xây dựng liên kết đa tầng kim tự tháp được áp dụng rộng rãi (Ảnh minh họa)

Ưu, nhược điểm khi xây dựng liên kết đa tầng kim tự tháp

Mô hình xây dựng liên kết link building theo kỹ thuật kim tự tháp là phương pháp xây dựng các tầng con vệ tinh cùng tập trung bắn link bầu chọn cho từng cấp. Và tổng lực sức mạnh để đẩy về Yorsite Landing Page cần SEO. Nó giống với cách xây dựng một cái kim tự tháp mà chúng ta đã được chiêm ngưỡng nhiều trên các bộ phim điện ảnh.

Ưu điểm: Mô hình vệ tinh đa tầng kim tự tháp là một trong những mô hình có độ an toàn trong SEO cực cao. Và sức mạnh tổng lực cực lớn. Hỗ trợ Ranking từ khóa lên TOP tìm kiếm của Google cực tốt. Với độ bền TOP cực cao. Có thể nói, Kỹ thuật xây dựng liên kết theo mô Link hình Kim tự tháp đang là mô hình tối tân nhất trong xây dựng liên kết SEO. Mô hình có thể áp dụng cho các loại từ khóa khó, cực khó…

Nhược điểm: Mô hình Kim tự tháp cũng là một trong những mô hình đòi hỏi thời gian khá lâu mới mang lại sức mạnh cụ thể (trust). Đặc biệt, nó sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều công sức. Bởi xây một site vệ tinh được bắn theo nhiều tầng bạn mất công sức rồi. Và nếu không có các giải pháp tối ưu hợp lý trong các chiến lược rất dễ gặp các vấn đề rủi ro. Đây là mô hình đòi hỏi chi phí đầu tư khá lớn. Vì vậy bạn chỉ nên áp dụng mô hình này trong các trường hợp đánh phủ seo web tổng thể. Hoặc gặp các dự án cực khó.

Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng liên kết đa tầng kim tự tháp

Từ một Landing Page trang đích cần SEO sẵn có. Chúng ta tiến hành xây dựng các website vệ tinh cấp 1 để bầu chọn landing Page. Ở mỗi site vệ tinh cấp 1, chúng ta lại tiếp tục xây dựng các website vệ tinh cấp 2. Mục đích để bầu chọn cho vệ tinh cấp 1. Cứ tiếp tục xây dựng cho đến các tầng N theo mũi tên đi lên chúng ta sẽ có một mô hình kim tự tháp trong Link Building.

kỹ thuật link building
Cách xây dựng liên kết đa tầng kim tự tháp

Thông thường, một mô hình Link Building Kim tự tháp sẽ có tối thiểu là 3 tầng. Tốt nhất là 4-5 tầng, phần “Auto” tự động luôn được đặt ở các tầng cuối nhất. Và một mô hình kim tự tháp chuẩn sẽ được xây dựng các tầng như sau:

Tầng 1 (Sub-web)

Các website con được mua tên miền cắm Hosting (đa dạng IP) với chất lượng content được build ngang tầm Landing Page.

Tầng 2 (Web 2.0)

Đa số chúng ta sẽ dùng đến các hệ thống web 2.0 miễn phí như Blog, wordpress sử dụng cho tầng này. Chất lượng cũng không yêu cầu cao như tầng 1. Nhưng vẫn đủ mạnh để đẩy sức cho tầng 1.

Tầng 3 (4R)

Sau khi đã xây dựng tốt tầng 2 chúng ta tiến hành đẩy tầng 3 từ các diễn đàn. Nhằm để bầu chọn cho tầng 2. Tầng 2 sẽ được thừa hưởng sức mạnh sẵn có từ các diễn đàn (forum) được bắn ở tầng 3.

Tầng 4 (Auto)

Tiếp theo, chúng ta sử dụng các Tools SEO nhằm mục tiêu bắn link tự động hàng loạt về tầng 3 đã xây ở trên. Nhằm tăng cường mức phổ biến lẫn khả năng index của Google.

Tạm kết

Mô hình kim tự tháp cho chiến dịch SEO hiệu quả được cấu tạo từ 4 phạm trù. Các phạm trù này gắn liền nhau, bổ sung cho nhau. Để tạo thành một quá trình thực hiện SEO hoàn chỉnh và tạo ra kết quả ưu việt. Trong SEO Pyramid, 4 yếu tố được phân tầng dựa theo mức độ quan trọng của chúng. Vậy nên, tầng đáy chính là phần quan trọng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Xin đừng copy em :)